Các Sai Lầm Thường Xảy Ra Của Chị Em Phụ nữ Khi Chăm Sóc Da

Bên cạnh vóc dáng cân đối, thon gọn, làn da luôn là mối quan tâm lớn nhất của chị em phái đẹp, mặc dù vậy, không ít chị em phái đẹp thường mắc phải một vài sai lầm có thể biến việc chăm sóc da của các bạn trở nên không đạt hiệu quả. 



Cách thức chúng ta đối xử, chăm sóc với làn da mỗi ngày mang vai trò rất quan trọng, không phải cứ mua kem dưỡng đắt tiền hay bôi dày đặc nhiều lớp mỹ phẩm lên da là da sẽ được dưỡng tốt. Những hành động vô tình không khoa học này không chỉ làm mất đi vẻ rạng rỡ vốn có của làn da của bạn mà còn làm cho da trơ nên bị tổn hại nghiêm trọng và nhanh lão hóa hơn: 

1. Lựa chọn sản phẩm không phù hợp với da của bạn 
Tùy theo mỗi loại da mà chúng sẽ phù hợp với một loại mỹ phẩm, nếu các bạn mặc kệ sử dụng bừa bãi sẽ dẫn đến ảnh hưởng, tác động tiêu cực. Ví dụ, các bạn sử dụng kem lột mặt nạ thường xuyên trên làn da mỏng, khô, nhạy cảm sẽ có thể làm cho da bị bào mòn, thiếu tính đàn hồi, thậm chí nó sẽ trở nên bị kích ứng, bỏng rát. Chính vì thế, việc nhận biết da của bạn thuộc loại nào (da thường, khô, dầu, hỗn hợp hay da nhạy cảm) để mỗi người có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp là vấn đề rất quan trọng. 

Bên cạnh đó, trước khi tiến hành mua bất cứ sản phẩm dưỡng da nào, chị em phụ nữ cần thử độ kích ứng bằng phương pháp thoa một chút lên vùng da dưới cánh tay. Sau 24 giờ, nếu da của các bạn không có phản ứng thì có thể tiếp tục sử dụng, còn trường hợp da trở nên bị mẩn ngứa hay ửng đỏ cần ngưng sử dụng chúng ngay. 

2. Không tẩy trang sau khi trang điểm 
Loại bỏ lớp trang điểm và rửa mặt sạch trước khi ngủ là công đoạn làm đẹp cần thiết trong quá trình chăm sóc da của phái đẹp. Việc các bạntẩy trang đúng phương pháp sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn và các tạp chất trên da, từ đó có thể đem lại sự thư giãn sau một ngày bí bách, không được hít thở của da dưới lớp mỹ phẩm dày đặt. Làn da sạch, thoáng sẽ có thể giúp tăng cường đào thải độc tố qua lỗ chân lông, từ đó cũng làm giảm tình trạng mụn nhọt, mẩn ngứa. 

Nếu chị em phụ nữ quên không tẩy trang, lớp trang điểm còn sót lại trên da và các lớp bụi bẩn tích tụ lâu ngày sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, làm cho da trở trở nên dễ kích ứng, nổi mụn và nhanh lão hóa hơn bao giờ hết. 

Lạm dụng kem tẩy da chết 
Để làn da có khả năng trở nen trông mịn màng và trẻ trung hơn nhanh chóng, không ít chị em phụ nữ đều áp dụng việc tẩy tế bào chết. Thế nhưng, nếu sử dụng kem tẩy da chết không đúng phương pháp hoặc các bạn lạm dụng quá nhiều sẽ dẫn đến gây tổn thương, từ đó khiến da khô ráp, bong tróc, thậm chí  có thể trở nên bị kích ứng, mẩn đỏ, gây viêm nhiễm. 

Trong một số trường hợp, việc tiến hành lột tẩy da quá nhiều sẽ có thể tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh, tác động, kích thích hoạt động của melanin gây tăng sắc tố da. Chính vì vậy, chị em chỉ nên thực hiện việc tẩy da chết 2 đến 3 lần mỗi tuần. 

Không bổ sung dưỡng chất cho da từ bên trong 
Nhiều chị em cho rằng, làn da chỉ cần trắng sáng, mịn màng ở bề mặt, do đó chỉ chú trọng vào việc sử dụng mỹ phẩm mà không quan tâm đến việc bổ sung dưỡng chất từ bên trong. Đây là quan niệm sai lầm bởi qua tuổi 25, khả năng tổng hợp các protein dạng sợi (collagen, elastin, laminin, fibronectin) dưới cấu trúc da giảm nhanh, khiến da mất tính đàn hồi và xuất hiện vết nhăn. Các proteoglycans giữ ẩm cho da cũng mất dần khiến da khô và thiếu sức sống. Nếu không bổ sung dưỡng chất cho da từ “gốc” mà chỉ dùng mỹ phẩm phần “ngọn” sẽ không thể duy trì được vẻ đẹp lâu bền.

Xem thêm các phương pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện thẩm mỹ quận 8.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét