Các Bệnh Thường Gặp Của Dân Công Sở

Việc chúng ta ngồi lâu một chỗ suốt 2-3 giờ sẽ làm cho các cơ cổ, vai, lưng trở nên căng ra, và giảm sự trao đổi chất bên trong cơ thể và dẫn đến đau nhức, cứng hoặc co cơ, đây còn được gọi là hội chứng bệnh bàn giấy. 

các bệnh thường gặp của dân công sở - bệnh viện thẩm mỹ quận 8


Theo lời của Zenlife, việc con người ngồi lâu một chổ trong phòng làm việc, hội đàm bàn bạc, đọc sách, viết bài... sẽ có thể rất dễ dẫn đến các triệu chứng như là đau cổ, vai, gáy. Trường hợp đau này sẽ trở nên không giống như đau do tổn thương của việc lao động mà đó chính là sự kết hợp của nhiều bệnh, đây được gọi chung là ''chứng bệnh bàn giấy''. Biểu hiện bên ngoài  chủ yếu của loại bệnh này là chính là xuất hiện triệu chứng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, buồn nôn, đau nhức cổ vai.Ngoài ra ở một số người thường có cảm giác tê ở vai, cánh tay, và giảm thị lực... 

Theo khảo sát cho thấy trong số người mắc ''chứng bệnh bàn giấy'', 60%  trong đó họ làm công việc văn phòng trên 10 năm ở tư thế cổ luôn trong tình trạng gập xuống 45 đến 60 độ, bên cạnh đó còn thời gian ngồi liên tục từ 3 giờ trở lên. Trường hợp này thường hay diễn ra nhất ở những người thường phải làm công tác khoa học kỹ thuật, đồ họa, hoặc các nhà biên tập viên, nhà văn, nhân viên đánh máy, họa sĩ điêu khắc... nguyên nhân bởi là vì họ phải thường xuyên làm việc trong tư thế cúi đầu. 

Theo nghiên cứu và quan sát trên lâm sàng cho thấy một người tiến hành làm việc lâu trong tư thế cúi đầu làm cho cơ cổ, vai, lưng trở nên căng ra, tuần hoàn máu cục bộ cũng sẽ không tốt. Suốt khoảng thời gian này lượng máu và ôxy sạch bị giảm bổ sung đến các tổ chức trong khi lượng dioxit cacbon và axit lactic sinh ra trong quá trình hoạt động trao đổi chất giữa các cơ quan bị tích tụ tại chỗ kích thích tác động đầu dây thần kinh trong bắp cơ gây ra cảm giác mỏi, đau nhức, cứng lại hoặc bị co cơ. 

''Chứng bệnh bàn giấy'' tác động và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống, hiệu quả công việc, học tập. Chính vì vậy mỗi người chúng ta cần phải thường xuyên tích cực phòng ngừa bằng phương pháp:

- Sau khi các bạn ngồi liên tục 2 giờ cần phải thực hiện việc đứng dậy vận động trong khoảng thời gian 10 đến 20 phút, vận động tập thể dục cho cơ cổ, vai lưng đàn hồi trở lại trạng thái, tư thế tự nhiên. 
- Tiến hành tập luyện co cơ cổ, vai, lưng hàng ngày bằng các bài tập ngửa đầu, gập cổ, quay đầu sang 2 bên 50 lần. Ưỡn ngực, vươn vai 25 lần. 
- Sử dụng gối thấp trong lúc ngủ. Gối cao làm cho cổ luôn ở tư thế gập về trước càng làm cho tình tình càng trở nên nghiêm trọng hơn, đau hơn. 
- Vào những thời điểm bình thường các bạn nên hình thành thói quen ngửa cổ ra phía sau để có thể giảm bớt tình trạng căng cơ cổ. 
- Lưu ý không ngủ gục trên bàn nguyên nhân là do tư thế này có khả năng làm cho nhãn cầu bị chèn ép và dẫn đến biến hình giác mạc, cung độ thay đổi từ đó làm giảm thị lực của các bạn. 

Bên cạnh đó nó còn làm cho ngực bị chèn ép ảnh hưởng, tác động đến hô hấp của bạn không ít, gia tăng gánh nặng cho tim, phổi. Nếu bạn ngủ trong tư thế đè lên 2 cánh tay sẽ ảnh hưởng đến tuần hoàn máu và sự dẫn truyền thần kinh gây tê tay. Thời gian ngủ gục quá lâu có thể làm cho ngực bị thiếu dưỡng khí, não thiếu oxy gây chóng mặt, ù tai, mỏi chân tay. 

Xem thêm các phương pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe tại bệnh viện thẩm mỹ quận 8

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét